Tạo Hàng Loạt Bài Viết Không Trùng Lặp Chỉ Với 2 Công Cụ Canva và ChatGPT

5/5 - (1 bình chọn)
Tạo Hàng Loạt Bài Viết Không Trùng Lặp Chỉ Với 2 Công Cụ Canva và ChatGPT
Tạo Hàng Loạt Bài Viết Không Trùng Lặp Chỉ Với 2 Công Cụ Canva và ChatGPT

Bạn có đang đau đầu cho việc suy nghĩ nội dung cho việc tạo hàng loạt bài viết trên các nền tảng mạng xã hội, hay các bài viết mô tả cho vô số sản phẩm cùng nội dung chuẩn chỉnh đề mục thật đầy đủ mà không quá ngắn ?
Ở bài viết này tôi đem đến cho bạn cách tạo hàng loạt bài viết không trùng lặp chỉ với 2 công cụ canva và ChatGPT. Cùng xem cách tôi đã làm để có thể tạo ra vô số mô tả cho hàng loạt sản phẩm của tôi mà không bị trùng với bất cứ sản phẩm nào hoặc nội dung nào trên website khác nhé.

Tạo Hàng Loạt Bài Viết Cùng Cặp Đôi Hoàn Hảo Canva và ChatGPT:

Canva là công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến phổ biến, giúp người dùng tạo ra các thiết kế chuyên nghiệp mà không cần nhiều kỹ năng thiết kế đồ họa. Canva cung cấp hàng ngàn mẫu thiết kế, ảnh, biểu tượng, và phông chữ để tùy chỉnh theo nhu cầu của bạn.

ChatGPT là công cụ trí tuệ nhân tạo do OpenAI phát triển, có khả năng hiểu và tạo ra ngôn ngữ tự nhiên. ChatGPT giúp bạn tạo ra nội dung văn bản nhanh chóng, sáng tạo và không trùng lặp, phù hợp với nhiều mục đích khác nhau như viết mô tả sản phẩm, bài viết blog, và tiêu đề hấp dẫn.

Tham khảo :

Tài khoản ChatGPT và ChatGPT plus giá rẻ tại đây.

Trang chủ ChatGPT !

Trang chủ Canva !

Công Thức Tạo Hàng Loạt Bài Viết Không Trùng Lặp Chỉ Với 2 Công Cụ Canva và ChatGPT

Thiết kế hình ảnh cho sản phẩm chủ đề của bạn.

Người dùng thường nắm bắt chủ đề sản phẩm qua hình ảnh và tiêu đề đầu tiên, do đó, hình ảnh sản phẩm cần nổi bật và đúng chủ đề. Sử dụng Canva để thiết kế hình ảnh sản phẩm và áp dụng vào các mockup đơn giản miễn phí từ mạng giúp làm cho hình ảnh sinh động hơn.

Ảnh minh họa thiết kế hình ảnh sản phẩm bằng canva
Ảnh minh họa thiết kế hình ảnh sản phẩm bằng canva

Tìm hiểu sản phẩm nội dung, Tìm kiếm các bài viết mô tả tương tự từ trang đối thủ

Nghiên cứu các sản phẩm tương tự từ các website đối thủ hoặc khách hàng giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường và yêu cầu của người tiêu dùng. Bạn cần:

  • Xem xét các yếu tố quan trọng: Chú ý đến các yếu tố như mô tả sản phẩm, hình ảnh, giá cả và các đánh giá từ khách hàng.
  • Phân tích nội dung: Tìm hiểu cách mà các đối thủ cạnh tranh trình bày sản phẩm của họ và những yếu tố nào họ nhấn mạnh.
  • Phân tích các tiêu đề mục : Từ các nội dung các bài viết từ trang đối thủ chúng ta cần đặt mục tiêu cho các đề mục cho bài viết của mình.
Ảnh minh họa tìm kiếm bài viết cùng chủ đề
Ảnh minh họa tìm kiếm bài viết cùng chủ đề

Tạo cụm từ khóa chính cho chủ đề bài viết

Để tạo ra một bài viết được đánh giá cao, có hiệu xuất tốt cho những công cụ tìm kiếm và được xuất hiện phổ biến khi người dùng có nhu cầu về dịch vụ sản phẩm của bạn thì những cụm từ khóa chính hiệu quả cho chủ đề bài viết là yếu tố tiên quyết , nhờ đó các công cụ hỗ trợ tìm kiếm như google hoặc các nền tảng khác đề xuất bài viết đến đúng đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn. Bạn cần tập trung vào những từ khóa phổ biến và liên quan đến chủ đề của bạn. Bạn cần tập trung khoản 4 đến 6 cụm từ khóa quan trong nhất.

Sử Dụng ChatGPT Để Lập Ra Các Tiêu Đề Cho Sản Phẩm

Dựa trên các tiêu đề nội dung của đối thủ mà bạn đã tìm kiếm, bạn có thể tạo ra các tiêu đề nội dung hấp dẫn cho sản phẩm của mình và đừng quên gợi ý thêm các tiêu đề này cho chatgpt từ đó giúp chatgpt hiểu rõ và sử dụng câu từ hay nhất giúp các đề mục của chúng ta trở nên đặc biệt và khác lạ hơn so với đối thủ.Công thức chúng mình thường dùng cho các tiêu đề này thường bao gồm:

  1. Tạo câu lệnh cho ChatGPT để có tiêu đề chính cho bài viết :
  • Với câu lệnh : [ Hãy giúp tôi tạo một bài viết chuẩn SEO với một tiêu đề chính độc đáo cho {bài viết/sản phẩm + “Tên sản phẩm “}
    Tham khảo thêm các tiêu đề sau để tạo ra một tiêu đề mới hay nhất không trung lặp cho bài viết ]
  • Ở đây bạn có thêm thêm câu lệnh { tiêu đề cho bài viết ngắn (hoặc dài) } theo mong muốn của bạn
  • Từ đó bạn hãy chọn một tiêu đề hay nhất trong số các tiêu đề mà ChatGPT gợi ý, nếu bạn cảm thấy không ưng ý hãy tiếp tục nhờ ChatGPT tạo lại.
  1. Tạo câu lệnh để ChatGPT tạo tiêu đề cho các đề mục :
  • Thông thường nội dung của một sản phẩm sau khi tham khảo trên các trang đối thủ và đúc kết từ nhiều lần trước đó tôi đã có sẵn một bố cục đề mục cho chủ đề bài viết của tôi như sau :
    • Mô tả sơ lược về sản phẩm hoặc dịch vụ.
    • Mô tả thế mạnh và công dụng, so sánh với các sản phẩm khác.
    • Mô tả lợi ích đem lại cho khách hàng.
    • Mô tả giá của sản phẩm, bao gồm giá thị trường và giá sale tại cửa hàng hoặc website của bạn.
    • Tổng kết về sản phẩm tại website của bạn.
  • Với bố cục trên, bây giờ bạn có thể nhờ ChatGPT tại cho bạn các tiêu đề hay từ bố cục đó với câu lệnh
  • Câu lênh : [ Dựa vào tiêu đề chính “Điền tiêu đề chính bạn chọn được lúc nãy “ của chủ đề , hãy giúp tôi tạo các tiêu đề mục thú ví cho bài viết :
    Bố cục các đề mục của tôi như sau : { điền bố cục ở trên vào đây } ]
  • Hãy chọn các tiêu đề bạn thấy hợp lý nhất, nếu chưa ưng ý bạn hãy nói ChatGPT tạo lại nhé !
Ảnh minh họa về tạo tiêu đề phụ cho bài viết
Ảnh minh họa về tạo tiêu đề phụ cho bài viết

Sử Dụng ChatGPT Cùng CanVa Tạo Nội Dung Và Hình Ảnh Chi Tiết Cho Tiêu Đề.

Bây giờ bạn cần phải tạo các nội dung cho từng tiêu đề đó, tiếp tục sử dụng công cụ ChatGPT để làm điều này và bên cạnh đó bạn cũng phải tạo một số hình ảnh liên quan cho mô tả của sản phẩm này.

  1. Sử dụng ChatGPT tạo nội dung cho các tiêu đề với câu lệnh sau :
  • [ Dựa vào các cụm từ khóa chính sau : { điền 4 đến 6 cụm từ khóa bạn tìm được }
    Hãy tạo cho tôi nội dung mô tả chi tiết cho tiêu đề của mục lục bài viết này
    { ” Điền tiêu đề đầu tiên của bài viết ” }, các cụm từ khóa chính xuất hiện nhiều lần ] 
  • Đừng quên thêm gợi ý cho ChatGPT với dòng lệnh này nhé : [ Tôi sẽ cung cấp cho bạn các gợi ý, hãy viết nội dung mới đừng trùng lặp câu từ với nội dung gợi ý : { điền các nội dung mà bạn tham khảo được từ website đối thủ, điền các thuộc tính sản phẩm, thông số sản phẩm … các gợi ý hữu ích cho sản phẩm của bạn ” } ]
  • Tạo các nội dung tương tự cho các tiêu đề kế tiếp
  • Nếu bạn chưa ưng ý với nội dung đó , đừng chần chờ gì mà ra lệnh cho ChatGPT viết lại một nội dung mới nhé.
  1. Sử dụng CanVa tạo hình ảnh mô tả cho nội dung:
  • Đừng quên đi kèm với những đoạn văn bản nhức hết cả mắt thì hình ảnh tổng kết, biểu trưng cho chủ đề bài viết là một yếu tố cực kì quan trọng
  • Hãy dùng Canva để tìm các mẫu có sẵn và thiết kế lại một cách đơn giản, một bài viết ít nhất có khoản 2 hoặc 3 hình ảnh để mô tả tổng thể cho các phần của bài viết như sau :
  • Hình ảnh chính
  • Hình ảnh mô tả của các đề mục
  • Hình ảnh kết quả
Ảnh minh họa cho câu lệnh tạo nội dung
Ảnh minh họa cho câu lệnh tạo nội dung

Tổng kết và sữa chữa nội dung tổng thể cho cả bài:

Đừng quên rà soát lại tất cả những gì mà chúng ta đã làm, nếu bạn cảm thấy sản phẩm mình còn thiếu đề mục nào, hãy tìm kiếm thêm và tiếp tục sử dụng ChatGPT để tạo thêm nội dung.
Sử dụng Canva và ChatGPT, bạn có thể tạo ra các mô tả sản phẩm chuẩn SEO và hấp dẫn, giúp website, trang của bạn thu hút nhiều khách hàng hơn. Hãy bắt đầu từ việc nghiên cứu đối thủ, tạo ra hình ảnh chất lượng và viết nội dung chi tiết, và bạn sẽ thấy sự khác biệt trong kết quả kinh doanh của mình.

Tham khảo kết quả đạt được tại đây 

1 những suy nghĩ trên “Tạo Hàng Loạt Bài Viết Không Trùng Lặp Chỉ Với 2 Công Cụ Canva và ChatGPT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *